0

Tìm hiểu về mối gỗ ẩm

Tìm hiểu về mối gỗ ẩm và những thiệt hại mà chúng có thể gây ra Mối gỗ ẩm là loài côn trùng gây hại sống ở nơi ẩm thấp , chúng sẽ không thể tồn tại được nếu thiếu nước.

  • Mối gỗ ẩm
    Tìm hiểu về mối gỗ ẩm và những thiệt hại mà chúng có thể gây ra
    Mối gỗ ẩm là loài côn trùng gây hại sống ở nơi ẩm thấp , chúng sẽ không thể tồn tại được nếu thiếu nước. Vì vậy, chúng được tìm thấy ở những vùng đất ẩm ướt ven biển, gần nguồn nước hay các thân gỗ bị ẩm ướt lâu ngày như các công trình xây dựng, các di tích lịch sử có từ lâu đời. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho các di tích bị phá hoại và gây thiệt hại nặng nề. 
    Mối gỗ ẩm
     
    Mối gỗ ấm
    Mối gỗ ẩm có cơ thể dài đến 25 mm, bao gồm cả đôi cánh của mình. Mối lính và những con mối chưa trưởng thành có thể dài tới 20 mm, những con chưa trưởng thành có nhiệm vụ làm việc ở trong tổ của mình. Chúng có một cái đầu lớn với những cái kìm ở phía trước.
    Gỗ bị hư hại ngâm nước hoặc nằm trên mặt đất ẩm ướt sẽ có khả năng thu hút mối gỗ ẩm. Thậm chí những vật dụng trong nhà bạn làm từ gỗ ẩm ướt cũng có kahr năng bị nhiễm mối gỗ ẩm. Ngoài ra, chúng cũng có thể sinh sống  ở những nơi rò rỉ mái nhà hoặc ống thoát nước bị nứt.
    Chúng sinh sản bằng một cặp mối có cánh, tìm nơi thích hợp để giao phối và bắt đầu làm tổ. Tổ mới của chúng khá bé nhưng nếu gặp được điều kiện thuận lợi thì có thể phát triển với số lượng cực kì lớn.
    Chúng xâm nhập vào các tòa nhà hay công trình thông qua sự tiếp xúc khi gỗ của nhà bạn chạm đất hoặc qua các ống nước bị rò rỉ. Mối gỗ ẩm làm suy yếu nhà dẫn  đến việc sửa chữa tốn kém, gây ra rất nhiều thất vọng. Bản chất thầm lặng và bí mật của những loài gây hại này làm cho hoạt động mối gỗ ẩm khó nhận ra cho đến khi nó trở nên nghiêm trọng.
    Để trú ẩn, mối mọt ẩm ướt không xây dựng các ống bùn, thay vào đó chúng che kín các lỗ vào của chúng bằng phân của chúng. Kể từ khi bị nhiễm trung bởi mối gỗ ẩm, gỗ sẽ có độ ẩm rất cao và có thể bị hư hại.
    Chúng xâm nhập và phá hủy những thiết bị, vật dụng nhà bạn kể cả tư liệu và sách vở,…
    Bên cạnh đó chúng còn phá hoại các loại cây trồng, gây hư hại và giảm năng suất, chất lượng của cây trồng. Dẫn đến việc người dân bị thiệt hại hàng tỷ đồng mỗi năm.
    Ta có thể thấy được rằng mối gỗ ẩm là côn trùng gây hại cực kì nguy hiểm. Hằng năm chúng ta phải chi ra những khoản  tiền cực kì lớn cho việc phòng chống cũng như khắc phục thiệt hại mà chúng gây ra.
    tổ mối đất
    cách diệt mối gỗ khô
    cách diệt mối đất
    cách trị mối mọt
    con mối
    cách tự diệt mối tại nhà
    cách xử lý mối
     
096 44 00 333