0

Việt Nam phát hiện hai loài ruồi bọ cạp hiếm gặp

Trên Tạp chí côn trùng học của Mỹ, các nhà khoa học Việt Nam và Mỹ đã công bố về phát hiện hai loài mới cho khoa học thuộc bộ côn trùng. 

  • Việt Nam phát hiện hai loài ruồi bọ cạp hiếm gặp
     
    Vừa qua, các nhà khoa học đã phát hiện hai loài ruồi bọ cạp mới thuộc Bộ cánh dài Mecopeteraở Nha Trang, Lâm Đồng, Cao Bằng và Ninh Bình.
     
     
    Trên Tạp chí côn trùng học của Mỹ, các nhà khoa học Việt Nam và Mỹ đã công bố về phát hiện hai loài mới cho khoa học thuộc bộ côn trùng. Hai loài mới này có tên tiếng Việt là ruồi bọ cạp, trong đó loài mới 1 (Neopanorpa cucullata) và loài mới 2 (Neopanorpa ellengreeni) được phát hiện ở Nha Trang, Lâm Đồng, Cao Bằng và Ninh Bình.
     
    Việt Nam phát hiện hai loài ruồi bọ cạp hiếm gặp 
     
    Ở loài ruồi bọ cạp mới 1, con đực có cánh và thân hình tam giác rộng, chồng chéo, có hình dạng gần như vô nhiễm đến hoa văn mờ nhạt, trong khi tất cả các loài thuộc Bộ cánh dài khác của Việt Nam trước đó đều có con đực dài, tương đối hẹp, trên cánh sau có các dải màu nâu đến đen. Loài ruồi bọ cạp mới 2 có cánh có màng màu vàng đậm trong khi tất cả các loài khác thuộc giống này trước đó của Việt Nam đều có màng cánh màu vàng nhạt.
     
    Đến nay. ở Việt Nam, đã có 16 loài ruồi bọ cạp được ghi nhận , gồm 13 loài thuộc giống Neopanorpa và 3 loài thuộc giống Bittacus
096 44 00 333