0

Cách phòng chống mối mọt cho sàn gỗ

An Phúc Chuyên Gia Hàng Đầu Về Diệt Mối, Phòng Chống Mối, Chống Mối Công Trình Hàng Đầu Tại Việt Nam

  • Chống mối mọt
    Phòng chống mối mọt cho san gỗ
    Trước sự phát triển ngày càng lớn của mối mọt cùng sức tàn phá nguy hiểm của chúng thì phòng chống mối mọt đã không còn là vấn đề của riêng ai. Đặc biệt này nay việc lắp đặt sàn gỗ trong mỗi gia đình càng phổ biến rộng rãi. Vì vậy phòng chống mối mọt cho sàn gỗ là cực kì quan trọng và cần thiết.
    Để tránh những thiệt hại xảy ra sau này, chúng ta nên ngăn chặn, chống mối mọt ngay trước khi lát sàn gỗ và kết hợp cùng những biện pháp khác. 
    Hãy chú ý, nếu trong nhà bạn có bất kì vật dụng, nội thất bằng gô nào có sự xuất hiện, xâm nhập của mối mọt thì phải xử lý những thứ đó ngay lập tức, đánh sự lây lan mối mọt từ những vật dụng ấy sang sàn gỗ.
    Đối với nhà mới xây, bạn nên chống mối mọt từ quá trình xây dựng nền móng của ngôi nhà. Sử dụng, phun, trộn các chất chống mối mọt vào đất, vào bê tông trước khi xây móng để hạn chế sự nhiễm mối từ đất lây lan vào ngôi nhà. Chú ý sử dụng các chất an toàn, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường. 
    Xử lý sàn trước khi lắp đặt bằng những loại thuốc chống mối mọt có bán trên thị trường, hiện nay có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn.
    Bên cạnh đó yếu tố không khí, ánh sáng cũng vô cùng quan trọng. hãy giữ cho ngôi nhà của bạn luôn khô ráo, ánh sáng chiếu đủ vào nhà để tránh tạo điều kiện cho mối sinh sống. Loại bỏ những vật dụng không cần thiết như giấy tờ, sách vở, đồ gỗ cũ,… bởi đó là thức ăn yêu thích của chúng.
    Bạn nên trang bị điều hòa để cân bằng, giữ độ ẩm không khí trong nhà, giúp nhà bạn không bị ẩm, tụ nước trên sàn. Đặc biệt các nơi ẩm ướt như nhà vệ sinh thì nên lắp quạt thông gió, hạn chế nhiều vật dụng lọn xộn tạo điều kiện cho mối trú ẩn. 
    Bất kể là mùa mưa hay mùa khô, hãy luôn thường xuyên lau dọn, kiểm tra và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Biết sắp xếp các vật dụng trong nhà  một cách hợp lý, gọn gàng, tránh để quá nhiều đồ sẽ giúp mối dễ trú ẩn và sinh sôi. Tất cả những việc làm trên nhằm giữ cho sàn gỗ nhà bạn luôn được khô ráo, sạch sẽ, không tạo điều kiện cho mối trú ngụ, sinh sôi và phá hoại.
    Bên cạnh đó hãy lên một kế hoạch kiểm tra phòng chống mối mọt  định kì để có biện pháp xử lý kịp thời.
     
096 44 00 333