0

Những Loài Mối Tại Việt Nam

  • Biết trước khi nhà sập Cách tự phòng chống  mối và diệt trừ mối
    Biết cách tự mình loại bỏ mối.  Và cách phòng chống mối mọt trước khi nhà sập
    "Mối" một mối đe dọa cho ngôi nhà. Nó sẽ là một cái lưng nhỏ hay một cái lưng lớn? Nếu tìm thấy, hãy nhập để xác nhận rằng không còn nữa, vì vậy trước khi mua một căn nhà Mua nhà phố / nhà phố nếu bất kỳ phần nào của ngôi nhà bằng gỗ. Bạn phải kiểm tra kỹ trước khi mua xem nhà có bị mối mọt hay không. Hoặc nếu đã được một thời gian và bị mối xâm nhập thì phải làm gì? Hãy xem cách tự diệt mối. Cách diệt mối trong đất Sử dụng mồi để kiểm soát mối Và cách phòng chống mối vào nhà tại đây
    diệt mối an phúc
     Có bao nhiêu loài mối?
    NHỮNG LOÀI MỐI Ở VIỆT NAM
    Mối là một trong những loài côn trùng gây ra nhiều thiệt hại về tài sản đối với con người, chúng có rất nhiều loại – đặc tính – tác hại khác nhau. Cùng tìm hiểu về con mối và những loài mối ở Việt Nam trong bài viết dưới đây để biết cách phòng tránh và tiêu diệt mối triệt để.
    Mối thường có môi trường sống đa dạng và nguồn thức ăn từ tự nhiên liên quan đến thực vật sống và thực vật khô. Chính vì vậy mà tổ mối thường tấn công các thân cây gỗ, thân gỗ mục hay một số loại cây khô, gỗ khô sử dụng trong xây dựng hoặc làm đồ nội thất. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về con mối và những loài mối có ở Việt Nam.
    Mối gỗ khô (Cryptotermes domesticus)
    Mối gỗ khô
    diệt mối an phúc
    Mối gỗ khô và những tác hại đáng kể gây thiệt hại tài sản
    Loài mối này thường chỉ ăn những loại gỗ khô hoặc một sốchất cellulose như giày dép hay quần áo, đôi khi chúng ta thường nhầm lẫn chúng với các loại mọt. Mối gỗ khô thông thường chỉ tấn công các loại gỗ mềm, tuy nhiên một số loại gỗ cứng hay gỗ xoan ngâm đã sử dụng lâu năm cũng có thể bị chúng tấn công. Các loại mối gỗ khô thường gây thiệt hại lớn cho những ngôi nhà cấp 4 làm bằng gỗ tạp và hầu như có rất nhiều ngôi nhà tại các vùng nông thôn là mục tiêu tấn công của loại gỗ này. Mối gỗ khô có thể tấn công đến hơn 70 loại gỗ khác nhau ở Việt Nam.
    Một đàn mối gỗ khô thông thường có vài trăm cá thể, tuy với số lượng cá thể nhỏ nhưng chúng có thể gây ra những tác hại đáng kể. Mối chỉ dời tổ đi khi thân gỗ đã mục rỗng và có thể đổ sập bất cứ khi nào nếu có tác động từ bên ngoài.
    Mối gỗ ẩm (Coptotermes formosanus)
    mối gỗ ẩm
    Mối gỗ ẩm có sức tàn phá rất nhanh và cực kỳ nguy hiểm
    diệt mối an phúc
    Mối gỗ ẩm là loài mối thường tấn công các đồ dùng hay vật liệu gỗ, chúng phá hoại ngầm bên trong các công trình kiến trúc. Loài mối gỗ này thường ăn rỗng các kiện gỗ hoặc những đồ dùng gỗ ở nơi thường xuyên bị ẩm ướt như các cột gỗ góc tường, mái nhà bị dột hoặc những nơi có loại gỗ dễ bị phân hủy. Loài mối này cũng có thể tấn công các loại gỗ cứng như gỗ lim, hay một số loại gỗ khác. Chúng có thể tập trung rất nhanh vào mục tiêu có nguồn thức ăn và tốc độ phá hoại của loài mối này cực kỳ lớn.
    Mối gỗ ẩm thường làm tổ ở những nơi kín đáo hay các công trình kiến trúc xây dựng nhà cửa, những vị trí thường bị mối tấn công như: nền nhà, panen, khe tường, các cầu kiện gỗ, gốc cây, các thân cây hay sách vở trong nhà. Nếu như mối gỗ khô thường có vài trăm cá thể, thì đối với loài mối gỗ ẩm một tổ mối có khi có đến 1 – 3 triệu cá thể sinh sống và phá hoại. Ở một số tổ mối lớn có thể đạt số lượng vài chục triệu cá thể mối hoạt động và chúng có sức công phá cực kỳ lớn. Không chỉ vậy mối gỗ ẩm cỏn có thể hoạt động trong khoảng bán kính 100m để gây thiệt hại cho nhiều công trình. Chúng thường có tập tính xây dựng tổ âm dưới đất nên rất khó tiêu diệt tận gốc.
    mối gây thiệt hại
    Mối nguy hiểm tiềm ẩn của các loại mối ở Việt Nam gây ra cho công trình nhà cửa
    Mối đất (Subterranean Termites)
    Đây à là loài mối nguy hiểm nhất, là loài gây ra thiệt hại nặng nề nhất cho nhà cửa, công trình, đồ đạc,… Mối đất thường tấn công bất kì loại gỗ nào tiếp xúc với mặt đất, ngoài ra chúng có thể xây dựng ống bùn để tiếp cận mục tiêu bên trên mặt đất.
    Mối đất có các thành viên như: mối lính, mối thợ, mối cánh, mối chúa,… mỗi thành viên sẽ có nhiệm vụ khác nhau.
    Thức ăn của chúng thường là các phần gỗ mềm, gỗ bị hư hại,… Ngoài ra chúng còn ăn cả ngũ cốc, hạt, giấy báo, bìa, tài liệu, … thậm trí chúng còn ăn cả tường thạch cao nữa.
    Vị trí của tổ mối: Loài mối đất này chúng thường xây dựng tổ dưới lòng đất, những phần gỗ bị hư hại thường có sự tích tụ đất hoặc bùn, các đường hầm hay ống bùn cũng được làm bằng đất hoặc phân của chúng. Nếu quan sát bằng mắt thường thì chúng ta không thể nhìn thấy được tổ mối, mà chỉ có thể phát hiện khi mối thợ đang tìm thức ăn bên trên.
    Loài mối đất
    Mối đất là mối rất nguy hiểm và gây ra thiệt hại nặng nề nhất
    diệt mối an phúc
    Cách phát hiện tổ mối: Khi làm tổ, hoặc đường đi, chúng thường xây dựng các ống bùn, các đường hầm bằng đất, Các vết nứt trên các bức tường bê tông và nền móng cũng là những con đường mà chúng có thể xâm nhập vào nhà bạn. Chúng thường tạo ra một mô hình tổ ong đặc biệt trong gỗ bị hư hỏng, hình thành các đường hầm , tuy nhiên phần bên ngoài của gỗ thì vẫn có vẻ còn nguyên vẹn
    Mối đất thường xuất hiện khi nhiệt độ ấm áp và lượng mưa lớn nhất là vào đầu mùa mưa mối cánh bắt đầu bay ra khỏi tổ, phân đàn tìm bạn tình vào thiết lập một đàn mới, chúng sẽ phát triển từ 3-5 năm trước khi lại tách đàn mới
    Mối đất gây thiệt hại: Do là loại mối phổ biến nhất trên toàn quốc, mối đất gây ra thiệt hại hàng trăm tỷ mỗi năm, chúng cũng ăn sách, các sản phẩm giấy, các sản phẩm dựa trên cellulose như tài liệu , tường thạch cao…. Trong điều kiện lý tưởng, mối đất phát triển rất nhanh, chỉ mất 3-4 tháng để chúng có thể xâm nhập vào hết các đồ vật từ gỗ trong nhà
    Với một số đặc tính sinh sống và môi trường sống khác nhau như vậy, nhưng nhìn chung các loại mối ở Việt Nam hay các loại mối đều gây ra những thiệt hại về tài sản và ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho con người. Chính vì vậy để tiêu diệt mối tận gốc bạn cần có sự hiểu biết về tập tính sinh học của mối để có thể lựa chọn phương pháp thích hợp nhất để xử lý. Ngoài ra nếu muốn diệt mối tận gốc bạn cũng có thể tìm đến các cơ sở diệt mối để nhờ can thiệp với các biện pháp triệt để nhất. Hi vọng với những thông tin về loài  mối được chia sẻ trên đây của ANPHUCJSC  sẽ giúp bạn có được hiểu biết về cách diệt mối  và những loài mối ở Việt Nam.
    Diệt mối an phúc, diệt mối tận gốc, phòng chống mối công trình.

096 44 00 333